Tin của Quận Tin của Quận

Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” thành phố Hà Nội năm 2022
Ngày đăng 01/08/2022 | 16:31  | Lượt xem: 1459

Xem với cỡ chữ Đọc bài viết

Hội thi “Thiếu nhi Tuyên truyền, giới thiệu sách” là sân chơi văn hóa bổ ích, lành mạnh và lý thú cho các em thiếu nhi. Sau 02 năm đại dịch Covid-19 hoành hành dữ dội, năm nay Ban tổ chức Hội thi đã chuyển từ hình thức tuyên truyền, giới thiệu sách trực tuyến sang hình thức thi trực tiếp, mang lại không khí tươi vui, phấn khởi cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Ngày 25, 26/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” năm 2022. Hội thi được chia thành 03 cụm, đội tuyển quận Bắc Từ Liêm tham gia thi tại Cụm 3 vào sáng ngày 26/7/2022. Tranh tài tại Cụm thi thứ 03 gồm 09 đội tuyển đến từ các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Phần giới thiệu đội tuyển của các em thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm

Đến với Hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội tuyển, Tuyên truyền giới thiệu sách và Năng khiếu. Phần dự thi của các em thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm đạt giải Nhất với chủ đề: "Tiếp bước cha anh - làm nghìn việc tốt", đội tuyển quận Bắc Từ Liêm đã lựa chọn tác phẩm giới thiệu: "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" viết về chị Võ Thị Sáu của nhà văn Nguyễn Đình Thống.

Phần giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại"

 

Sau những ngày tập luyện vất vả, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm; sự tạo điều kiện của UBND phường Phú Diễn; sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò trường THCS Phú Diễn - là đơn vị đạt giải Nhất tại Hội thi cấp Quận, đã đại diện cho các em thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm tham gia thi cấp Thành phố. Với sự nỗ lực cố gắng đó, kết quả chung cuộc của Chung khảo Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2022: Các em thiếu nhi Quận Bắc Từ Liêm đã đạt 02 giải: Giải Nhất chung cuộc và Giải năng khiếu xuất sắc nhất.

Phần dự thi năng khiếu màn hát múa: Biết ơn chị Võ Thị Sáu.

Ở phần thi năng khiếu 03 em Đỗ Bảo Ngọc, Nguyễn Trần Ngọc Mai, Nguyễn Khánh Ngọc cùng các bạn thiếu nhi đã thể hiện ca khúc: "Biết ơn chị Võ Thị Sáu". Các em đã thể hiện để khán giả cảm nhận rõ hình tượng nữ liệt sỹ - anh hùng Võ Thị Sáu ở miền quê đất đỏ, về tấm gương hy sinh anh dũng của người con gái trẻ tuổi, quyết không phục trước mũi súng quân thù. Với giai điệu nhẹ nhàng mềm mại, tha thiết, bài hát đã gây xúc động cho người nghe.

Qua Hội thi, các em thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm có cơ hội được giao lưu, học hỏi và có thêm các kỹ năng về văn học, nghệ thuật; tuyên truyền, giới thiệu một cuốn sách; kỹ năng dẫn chương trình; rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin khi biểu diễn trên sân khấu lớn của Thành phố với sự chứng kiến của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo - Những người có chuyên môn cao về nghiệp vụ văn hóa - văn nghệ, thư viện và đặc biệt là trước hàng trăm khán giả, những bạn bè cùng lứa tuổi các em cũng có mặt tại Hội thi để tranh tài.

Một số hình ảnh tại Hội thi của các em thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm

Hội thi cũng giúp các em ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình đối với các thế hệ cha anh đi trước, đối với đất nước có truyền thống anh hùng cách mạng: cần phải học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức thật tốt để góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong tương lai, đưa đất nước “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ từng mơ ước. Chung khảo Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách hè 2022 đã khép lại trong niềm vui mừng, phấn khởi của đội tuyển quận Bắc Từ Liêm./.

Tin - ảnh: Thanh Chuyền